Chàng trai bị bồ đá vì đi Dream tàn, tới khi phát hiện thì cô gái tá hỏa khi biết anh là….


“Muộn rồi em chẳng đi nữa”. Thấy thái độ của em tôi đoán ngay: “Nàng ngán con xe của mình rồi đây. Chắc qua tối nay là bye rồi, các em bây giờ thực dụng lắm”.
Tôi quen em được 3 tháng thì mới dám mạnh dạn đến nhà đón em đi chơi. Những lần trước ngồi cà phê thì tôi toàn hẹn em địa chỉ quán rồi tôi đi xe đến, có hôm bắt taxi chứ chưa khi nào qua nhà chở em đi cả. Tại vì em bảo bố mẹ khó tính, biết đi chơi với bạn trai là không đồng ý.
hen-ho-blogtamsuvn
Những lần trước ngồi quán thì tôi toàn hẹn em địa chỉ quán rồi tôi đi xe đến, có hôm bắt taxi chứ chưa khi nào qua nhà chở em đi cả. (Ảnh minh họa)

xem thêm>>Phim Đôrêmon chế CCMNR - Thứ quý giá nhất của Xuka




Hôm trước tỏ tình thành công rồi nên giờ tôi phải ga lăng qua chở người yêu đi chơi chứ ai lại để em tự chạy xe đi. Tối hôm ấy quần áo chỉnh tề xong tôi định lấy xe đi nhưng mà ra đến sân thì không biết con SH của mình biến đâu mất. Tôi tá hỏa vào hỏi mẹ thì mới biết thằng em trời đánh nó lấy đi tự lúc nào. Nó học cấp 3 bố mẹ chưa mua cho nên toàn lừa lúc tôi sơ ý là lấy chuồn đi thẳng. Xe bố thì bố đi nhậu với bạn, mẹ cũng chuẩn bị sang bà ngoại chẳng còn cái xe nào nữa cả.
Hẹn em rồi chẳng lẽ lại cho em leo cây. Thế này thì có mà em bỏ luôn chứ gặp gỡ gì nữa. Chẳng còn biết làm thế nào tôi đành lôi con Dream Thái cũ của bố trong kho ra. Đấy là kỉ niệm một thời nên bố tôi không bán, thỉnh thoảng lôi ra khỏi động tí rồi lại cất đi.
Sau một hồi toát mồ hôi đạp, cuối cùng nó cũng nổ máy. “Đi con xe này không biết em có chê mình mà nghỉ yêu không nhỉ. Thôi cứ đi đã, tính sau”. Tôi phóng như điên đến nhà em vì đã trễ hẹn.
Tìm đến nhà em tôi đã thấy em đứng đợi ở cổng. Cứ nghĩ em phải chuẩn bị đâu vào đấy rồi tôi đến là đi luôn, ai ngờ vẫn thấy em mặc đồ ở nhà. Thấy tôi em không niềm nở như mọi khi mà nhìn một lượt từ đầu đến chân rồi dừng mắt ở cái xe của tôi. 5 phút sau em mới mở lời.
– À, anh xin lỗi, anh có tí việc đột xuất.
– Sao anh đến muộn thế?
– Mình đi chứ em?
– Muộn rồi em chẳng đi nữa.
Thấy thái độ của em tôi biết ngay: “Nàng ngán con xe của mình rồi đây. Chắc qua tối nay là bye rồi, các em bây giờ thực dụng lắm”. Thế nhưng tôi vẫn cố nài nỉ:
– Đi với anh một lúc thôi rồi về.
– Vậy anh phải vào xin phép bố mẹ em đi đã.
– Những lần trước em vẫn đi được mà.
– Lần trước là em bảo đi với bạn gái, hôm nay em bảo bố là đi với bạn trai nên bố bắt thế.
– À ra vậy.
Tôi định vào nhà thì mẹ em đã bước ra đến nơi, chắc là bác ấy nghe thấy tiếng nói chuyện.
– Cháu chào bác.
– Chào cậu.
Một lần nữa tôi lại bị mẹ em dùng ánh mắt y như của em soi từ đầu đến chân rồi đến cái xe. “Muộn rồi, vào nhà đi con. Chắc lại quần áo đi thuê đây mà”, vừa nói mẹ em vừa lẳng lặng đi vào nhà.
“Ối trời ơi, đúng là hám của rồi”, tôi đã nghĩ thầm trong bụng, định quay xe ra về. Vậy nhưng không hiểu sao, trời xui đất khiến thế nào cứ bắt tôi phải đưa em đi bằng được.
– Anh vào nhà xin phép bố mẹ em nhé!
– Vâng, bố đồng ý là mẹ cũng đồng ý anh à. Mà từ lần sau đến đây anh đừng đi cái xe này nữa nhé.
hen-ho-1blogtamsuvn
Mà từ lần sau đến đây anh đừng đi cái xe này nữa nhé. (Ảnh minh họa)
Biết rõ em rồi nên tôi chả nói năng gì đi vào nhà luôn. Coi như là nốt tối nay rồi bye cho nhanh.
– Cháu chào bác ạ.
– Chào cậu.
– Cháu xin phép bác cho Thảo đi chơi với cháu một lúc ạ?
– Đi xa không cậu, cũng gần đây thôi ạ.
– 30 phút thôi nhé.
Tôi vâng dạ cho nhanh còn đi thực tình cũng chả muốn ở lại lâu nữa. Khi thấy bố em đi theo ra tôi đã đoán chắc sẽ lại có pha hay khi ông nhìn thấy cái xe của tôi đây.
Và tôi đoán chẳng sai tẹo nào. Ông nhìn lại tôi, rồi chăm chú nhìn con xe của tôi rồi lắc đầu. Tôi thì ngấy đến tận cổ rồi. Sau khi xem xét kỹ con xe của tôi, ông lại gần vỗ vai: “Bán cho bác cái xe này đi cháu. Bác trả cháu bằng một con tay ga mới”. Tôi há hốc mồm.
– Cháu
– Bố làm sao đấy. Mẹ lại nói cho bây giờ. Lần sau anh đi cái xe nào thì đi đừng có đi cái xe này đến đây nữa.
Em nói xong liền giục tôi chở đi ngay lập tức. Tôi thì chẳng hiểu chuyện gì đang xảy ra. Chỉ cho đến cuộc nói chuyện sau đấy cùng em tôi mới hiểu được rõ vẫn đề. “Ngày trước bố em nghèo, lúc đến tán mẹ là bố chưa có xe, phải mượn cái xe Dream Thái của bạn và thuê quần áo để đi chơi với người yêu. Sau ông cố gắng làm mua được xe và cưới được vợ. Ông quý xe lắm, nhất quyết giữ không chịu bán. Mấy năm trước bố em bị khớp, chân tay run không đi được xe, năm ngoái đi bị ngã nên mẹ nhất quyết bán. Bố tiếc lắm, giờ nhìn thấy anh đi cái xe này thì ông lại nổi cơn thèm đây mà”.
Thì ra là thế, vậy mà tôi đã nghĩ oan về gia đình em, may mà chưa tỏ thái độ gì không thì đã mất luôn cô người yêu xinh đẹp rồi.
Từ bận sau tôi không đi con Dream đến nữa, bố em có vẻ tiếc hùi hụi:
– Cậu bán con xe kia rồi à? Sao không để lại cho tôi.
–  Không bác ạ. Đấy là bảo bối của bố cháu, hôm nào cháu mời bác qua nhà cháu chơi với bố cháu ạ.
Chẳng ngờ sau cái hôm hai ông lạ hoắc lạ hơ ngồi hàn huyên như bạn cũ lâu ngày chỉ vì chung mỗi cái sở thích là “yêu Dream Thái” ấy đã quyết định bắt tay làm thông gia. Nhờ đi con Dream Thái cũ của bố mà tôi lấy được vợ nhanh đến mức có nằm mơ tôi cũng không ngờ tới.

0 nhận xét trong bài "Chàng trai bị bồ đá vì đi Dream tàn, tới khi phát hiện thì cô gái tá hỏa khi biết anh là…."