Thiến Hóa Chất - Hình phạt mới cho kẻ hiếp dâm

Cười tẹt ga với Doremon chế


Ngay sau vụ hiếp dâm tập thể nữ sinh 23 tuổi trên xe buýt và đã tử vong khiến người dân Ấn Độ sôi sục, họ biểu tình yêu cầu chính phủ trừng trị nghiêm kẻ phạm tội. Lập tức, nhiều biện pháp trừng trị ban đầu bao gồm cả việc “thiến” bằng hóa chất, dùng thuốc hạn chế nhu cầu tình dục được đưa ra.
Trước những vụ hiếp dâm lan rộng với mức độ tàn bạo ở Ấn Độ cùng sự phẫn nộ của người dân, chính phủ đang tìm kiếm biện pháp trừng phạt nặng kẻ thủ ác, ngăn chặn nạn cưỡng hiếp. Trong những ngày qua, nhiều người đề xuất việc tiêm hóa chất để hạn chế dục vọng của những nghi phạm này. Gia đình của nạn nhân tuyên bố họ muốn những kẻ hiếp dâm bị treo cổ.

Một số nước Mỹ, Anh, Đức, Nga cũng sử dụng hình phạt “thiến” bằng hóa học và mới đây, tòa án Hàn Quốc lần đầu tuyên án trừng trị tội phạm ấu dâm bằng biện pháp này.
 
 
Hình ảnh Ấn Độ tranh luận đề xuất “thiến” hóa học kẻ hiếp dâm số 1
Biểu tình đòi trừng trị nghiêm tội phạm hiếp dâm. Ảnh: Reuters

Hình ảnh Ấn Độ tranh luận đề xuất “thiến” hóa học kẻ hiếp dâm số 2
Cầu nguyện cho nạn nhân. Ảnh: AP

Tuy nhiên, ở Ấn Độ, nhiều bác sĩ không tán thành đề xuất trên. Họ cho rằng việc tiêm thuốc hạn chế nhu cầu tình dục kẻ thủ ác không phải giải pháp thực tế bởi hiệu lực thuốc không, cũng không ngăn được hậu quả về xã hội, vấn đề tâm thân, những yếu tố dẫn đến tội ác tương tự. “Chúng tôi thường áp dụng hình thức thiến hóa học để điều trị ung thư tuyến tiền liệt bằng cách tiêm thuốc làm giảm việc sản xuất hormone testosterone ở nam gây bệnh này. Đây là một giải pháp tốn kém, bệnh nhân phải bổ sung thuốc ba tháng một lần và nếu ngưng thuốc, hormone sẽ tái sản xuất. Vì thế, nhiều khách hàng của ông lựa chọn giải pháp phẫu thuật”-tiến sĩ Amrendera Pathak, chuyên gia tiết niệu học tại Bệnh viện Bara Hindu Rao cho biết.
Theo Tiến sĩ Atul Gogia đang làm việc tại Bệnh viện Sir Ganga Ram nói thêm rằng khi tội phạm hiếp dâm mãn hạn tù, việc tìm kiếm họ ba tháng một lần để tiêm thuốc là điều rất khó khăn. Ngoài ra, loại thuốc này cũng gây tác dụng phụ giảm mật độ xương, loãng xương, giảm khối lượng cơ, tăng nguy cơ bệnh tim và các vấn đề về hành vi. 
Tiế sĩ Vikram Sharma tại bệnh viện Max ở Saket cho rằng nam giới sẽ có xu hướng nữ tính hóa khi sử dụng hóa chất này. Các bác sĩ tâm thần cho rằng tính nghiêm khắc của hình phạt đối với kẻ hiếp dâm không quan trọng bằng tính kịp thời, chắc chắn của việc thực thi pháp luật. Tiến sĩ Nimesh Desai, giám đốc Viện Hành vi con người và Những ngành khoa học liên quan (IHBAS) khẳng định  luật hiện hành đủ tốt và bất kỳ sự thay đổi này cũng cần có sự tham khảo ý kiến rộng rãi từ công chúng.

Năm nghi phạm vụ cưỡng hiếp tập thể nữ sinh 23 tuổi đã ra tòa đối chất. Cha và anh trai nạn nhân đề nghị nghi phạm nhỏ tuổi nhất-được cho mới 17 tuổi phải bị xử tử vì là một trong những tên tàn bạo nhất. Chính nghi phạm này đã đề nghị ném nạn nhân lúc này đã bất tỉnh sau khi bị hành hạ, đánh đập, không mảnh vải che thân xuống đường lúc xe buýt đang chạy. Hiện cảnh sát đang xét nghiệm nghi phạm này để xác định tuổi thật bởi theo luật pháp Ấn Độ nếu nghi phạm mới 17 tuổi sẽ chỉ bị tuyên án tối đa 3 năm tù giam và quản thúc sau đó. 
 
Nguồn : http://www .tinmoi .vn/an-do-tranh-luan-de-xuat-thien-hoa-hoc-ke-hiep-dam-011151924.html

0 nhận xét trong bài "Thiến Hóa Chất - Hình phạt mới cho kẻ hiếp dâm"